Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

KHOÁ THƯỜNG HUẤN CỦA GIA ĐÌNH PTTTCG






Khóa thường huấn của Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm
T2, 28/07/2014 - 19:34 

WGPSG -- Vào lúc 8g30 ngày thứ Bảy 26-7-2014, tại hội trường giáo xứ Bùi Phát, Ban Thường vụ Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu đã tổ chức khoá thường huấn cho toàn thể đoàn viên trong TGP.
Thành phần tham dự: Cha Vincent Nguyễn Văn Hồng, Tổng linh hướng GĐPTTTCG TGP, chủ trì buổi thường huấn, Cha Đaminh Lâm Quang Khánh, phó xứ GX Bùi Phát. Thuyết trình viên: Ông Giuse Huỳnh Bá Song, Trưởng BCH GĐPTTTCG TGP và Ông Đaminh Phan Văn Hùng, Phó Trưởng ban ngoại vụ BCH GĐPTTTCG TGP. Và khoảng hơn 200 đoàn viên  đến từ 14 hạt trong TGP.
Mở đầu, Cha Đaminh Lâm Quang Khánh đã chào mừng anh chị em đoàn viên đến tham dự buổi thường huấn. Kế  tiếp, ông Giuse Trưởng BCH GĐPTTTCG TGP nêu ý nghĩa và mục đích của buổi thường huấn. Theo ông, mục đích của buổi thường huấn là nhằm hướng dẫn cho tất cả các đoàn viên GĐPTTTCG hiểu biết về Tôn chỉ - Mục đích - Linh đạo của GĐPTTTCG.
A- TÔN CHỈ
Hợp nhất với Chúa Giêsu yêu thương cứu độ nhân loại.  GĐPTTTCG là một tổ chức tông đồ giáo dân, chuyên việc cầu nguyện và hoạt động trong sự hợp nhất với Chúa yêu thương cứu độ nhân loại.
B- MỤC ĐÍCH
Loan truyền Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô. GĐPTTTCG hướng đời sống cầu nguyện và mọi hoạt động tông đồ vào mục đích loan truyền Tin Mừng Sự Sống và Tình Thương của Chúa, cùng kiên trì nỗ lực chung sức với mọi người vun đắp lối sống văn hoá sự sống và văn minh tình thương cho gia đình nhân loại, bắt đầu từ gia đình mình.
C- LINH ĐẠO
 “Lấy tình yêu đáp trả tình yêu”. GĐPTTTCG quyết tâm tiến bước trên đường tình yêu của Chúa Giêsu, nhằm thắp lên ngọn lửa yêu thương trong lòng mọi người, mọi gia đình, mọi môi trường sống, để cộng tác với Chúa biến đổi tất cả trở nên muối men và ánh sáng Tin Mừng Sự Sống và Tình Thương của Chúa trong lòng xã hội hôm nay. Nhờ đó, GĐPTTTCG trở thành Giáo hội tại gia, Giáo hội Chúa Giêsu hiện diện ở giữa dân Người, Giáo hội vì loài người. Và ông cũng giải thích về ý nghĩa của từ “Phạt tạ”.

Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu có nghĩa:
- Đền tạ những sai sót lỗi lầm mà con người đã xúc phạm đến Thánh Tâm Chúa.
- Ý thức tín thác hoàn toàn vào tình yêu và lòng thương xót vô biên của Chúa đối với gia đình nhân loại.
- Và quyết tâm loan báo Tin Mừng cùng mở rộng Nước Chúa là nước chan hoà ánh sáng Chân Lý và Tình Yêu, ánh sáng an bình.

Sau giờ giải lao là phần trả lời các câu hỏi, dựa vào bản câu hỏi theo nội dung của buổi thường huấn. Có nhiều đoàn viên đã đưa ra những câu trả lời sát với những gì mà họ đã nắm bắt trong buổi học, tạo ra bầu khí sôi nổi đúng với tinh thần học thường huấn.\
Sau đó, Cha Tổng linh hướng GĐPTTTCG đưa ra những giáo huấn. Cha đã giải thích về vai trò tông đồ giáo dân. Theo cha, người tông đồ giáo dân cần phải có 4 yếu tố:
1.Có hoài bão: Người đoàn viên GĐPTTTCG phải có hoài bão là làm sao thu phục, mời gọi mọi người đến với Thánh Tâm Chúa.
2. Phải biết băn khoăn lo lắng: Người đoàn viên GĐPTTTCG phải băn khoăn lo lắng, suy nghĩ làm sao đem Lời Chúa và giúp mọi người yêu mến Thánh Tâm Chúa.
3. Có sự xao xuyến trong tâm hồn: Người đoàn viên GĐPTTTCG phải có lòng xao xuyến: làm thế nào để phát triển đoàn thể mình một ngày một hơn, phải tìm ra phương pháp đưa đoàn thể mình đi lên.
4. Phải có lòng hăng say nhiệt thành, khiêm nhường: Người đoàn viên GĐPTTTCG phải luôn đem tinh thần hăng say, nhiệt thành phục vụ cho đoàn thể, không nề hà thời giờ, và phải sống khiêm nhường như Chúa Giêsu thì mới gặt hái kết quả tốt.
Buổi thường huấn đã kết thúc lúc 11g00, sau đó toàn thể anh chị em đoàn viên đã tham dự giờ Chầu Thánh Thể trong nhà thờ trước khi ra về.
Khóa thường huấn của Gia đình PTTT 




    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét