Thứ Hai, 1 tháng 9, 2014

Giáo xứ An Phú: Khai giảng năm học giáo lý 2014-2015


Giáo xứ An Phú: Khai giảng năm học giáo lý 2014-2015


Cha chánh xứ gióng hồi trống Khai giảng năm học giáo lý
WGPSG -- Vào lúc 15 giờ Chúa nhật 31-8-2014, đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ An Phú đã dâng Thánh lễ Khai giảng năm học giáo lý 2014-2015. Chủ sự Thánh lễ là cha chánh xứ Phêrô Lê Hoàng Chương. Tham dự có HĐMVGX, đại diện các hội đoàn, cộng đoàn và toàn thể các em trong đoàn Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT).
Đầu lễ, cha chánh xứ đã nêu ý nghĩa của buổi Khai giảng năm học giáo lý. Cha đã đặt câu hỏi: “Học giáo lý để làm gì?” - Cha giải thích học không chỉ mong đạt bằng cấp, nhưng cái chính là “Học để thành nhân, đặc biệt với các em thiếu nhi là học để trở nên xứng đáng là con cái Thiên Chúa”. Cha cũng so sánh cái học ngoài đời nơi trường lớp và sự học giáo lý trong nhà thờ: Ở ngoài trường lớp, việc học của học sinh bị nhồi nhét nhiều thứ, và tạo thêm gánh nặng cho việc học tập của các em. Còn học giáo lý trong nhà thờ là giúp các em có được sự hiểu biết về vai trò của một Kitô hữu, là không chỉ học để yêu mến Thiên Chúa mà còn sống đạo cho tốt, nơi gia đình (thảo kính vâng lời cha mẹ), nơi nhà trường (biết vâng lời thầy cô), nơi xã hội (đối xử tốt với mọi người).
Sau bài giảng là Nghi thức Tuyên hứa và trao khăn quàng của các cấp trong đoàn TNTT từ hàng Ấu đến hàng Nghĩa sĩ và Huynh trưởng.
Thánh lễ Khai giảng năm học giáo lý đã kết thúc bằng lời cầu nguyện chúc lành cho các em thiếu nhi trong năm học mới ở trường lớp và nơi giáo xứ.

Nghi thức Tuyên hứa và trao khăn quàng của các cấp trong đoàn TNTT

Ông Chủ tịch HĐMVGX gióng hồi trống Khai giảng năm học giáo lý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét